26.4.08
Ano Bang Sasabihin Ko?

ninakaw mula sa blog ni Kaye S. hahaha.

How will you seriously
answer someone in the following
situations given? What if someone
(STRANGER) insults you or tells you
this...

01. ang arte mo!
- so what?

02. mas matalino naman ako sayo.
- okay fine. prove it to me! prove that 3.70 = 13.20! tignan natin kung alam mo ang sagot!

03. crush ako ng crush mo?
- okay. like i care.

04. ang bobo mo pala sa math!
- i know. di ko naman ikakaila eh.

05. bilisan mo naman!
- wait laangg.

06. ang sungit mo!
- so..?

07. gusto mo ng away?
- sorry. di ako warfreak.

08. takot ka ata sakin eh?
- 'di sa takot. ayaw ko lang bumaba sa level mo.

9. mas mahal niya ko!
- ngayon? dalhin mo siya rito. mas gusto kong sa kanya ko na mismo marinig!

10. ang bababa naman ng mga grades mo!
- so what? at least pwede pa iimprove.


What if sinabi ito sa'yo ng CRUSH mo?

01. crush kita.
- nasa katinuan ka pa ba? gusto mo ibalik kita sa ward 7?

02. hindi kita mahal.
- masakit ha. pero ayos lang.

03. mahal na kita.
- sorry... 'di pwede...

04. pakopya naman ng assignment.
- sorry. di ako nagpapakopya ng assignment eh.

05. crush ko un friend mo
- ows? di nga? want help?

06. pwedeng patabi sa upuan?
- sure. no problem.

07. pwede ba kitang isayaw?
- okay.

08. feeling ko may gusto ka sakin?
- saang lupalop ng earth mo naman napulot iyan?

09. ang cute mong mag-smile.
- matagal ko nang alam iyan. hahaha.

10. bakit ang bait mo sakin?
- mabait lang talaga ako. tanong mo sa kanila.


Eh kapag parents mo nagsabi sa'yo nito?

01. umuwi ka ng maaga
- okay po.

2. magaling ka palang sumayaw.
- kanino pa po ba magmamana? hahaha.

03. hindi ka na pwedeng pumasok sa klase.
- bigyan niyo po ako ng magandang rason kung bakit hindi pwede. Education is a right!!


Eh kapag teacher mo nagsabi sa'yo nito?

01 . kailangan kong makausap ang magulang mo.
- okay po. kailan po ba?

02 . ang makita kong mangopya mamatay na!
- no reaction.

9:28:00 PM
0 unseen truths

~x~ "Speak in Tagalog. You're in the Philippines."~x~