28.9.08
Nerd Alert?

sus! grabe talaga. simula yata nang pumasok ako sa UP bukambibig ko lagi ang mga natutuhan ko everytime na may makikita akong something related sa subject na iyon. katulad na lang nang mga ito:

while watching Volcano:

*lava flows*

Me: nako mukhang felsic. malapot.

*noong binubuhusan ng tubig iyong lava*

Me: nako magvavaporize iyong tubig!! mas magiging explosive iyong lava!!

*habang lumalabas ang lava sa mini volcano*

Me: ano iyan? hawaiian?! ay hindi!! strombolian!!!

While watching National Geographic na featured ang Mt. Pinatubo

Me: caldera iyan! caldera oh! lake within a lake.

Noong nag-uusap kami ni Meanne about Taal Lake may something about Taal kaming pinag-usapan tapos napunta sa Shield Volcano. At si Kevin.

Kevin: Ano teh?!

While in Katipunan at naulan napa-isip ako.

Me: Bakit nalelessen iyong friction between the tires at nung road kung may adhesive force naman ang water molecules?!

At kahapon dahil lumindol napatanong ako kay mama kung pano iyong shaking ng ground. sabi niya sideways daw.

Me: ah baka love wave.

At kanina habang nasa Tagaytay habang nagpapaapoy ng uling.

Me: hala naging green iyong flame! may barium kaya? or dahil lang sa intensity ng heat?

Nerd much? Or talagang malalim lang akong mag-isip. XD.

Marami pa iyan actually, hindi ko na nga lang maalala iyong iba.

6:37:00 PM
0 unseen truths

~x~ "Speak in Tagalog. You're in the Philippines."~x~